Thực phẩm chức năng là gì

Thực phẩm chức năng là gì

Dành cho những ai đang thắc mắc, “Tôi muốn bắt đầu dùng thuốc bổ sung để bảo vệ sức khỏe của mình, nhưng có quá nhiều điều tôi không hiểu.” Một loạt bài mới đã bắt đầu khám phá kỹ lưỡng thế giới sâu sắc của thực phẩm bổ sung. Đầu tiên, hãy bắt đầu với câu hỏi cơ bản, “Thực phẩm bổ sung là gì?” và làm rõ nó.

Thực phẩm bổ sung là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe

Mặc dù không có định nghĩa rõ ràng về “thực phẩm bổ sung” ở Nhật Bản, nhưng “thực phẩm tốt cho sức khỏe” thường dùng để chỉ tất cả các loại thực phẩm được cho là tốt cho sức khỏe và “thực phẩm bổ sung” dùng để chỉ các loại thực phẩm được làm bằng cách cô đặc các thành phần cụ thể thành viên nén hoặc viên nang.

Ban đầu, từ “bổ sung” trong tiếng Anh có nghĩa là “thứ gì đó có ích”. Đúng như tên gọi, nó là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp bù đắp sự thiếu hụt dinh dưỡng . Lịch sử của nó gần đây một cách đáng ngạc nhiên, với việc bổ sung vitamin và khoáng chất được giới thiệu ở Châu Âu và Hoa Kỳ vào khoảng năm 1980. Kể từ đó, nghiên cứu về các thành phần khác nhau đã tiến triển ở Nhật Bản và các sản phẩm ngày càng trở nên đa dạng như những mặt hàng hỗ trợ sức khỏe trong kỷ nguyên tuổi thọ 100 năm.

Các loại viên vitamin của Fancl xem ở đây

■ Đặc điểm của thực phẩm bổ sung khác với thuốc và thực phẩm

Thực phẩm chức năng là gì

Mặc dù trông giống như thuốc nhưng thực phẩm bổ sung chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì nó khác với thuốc nên không có tác dụng chữa bệnh . Ngoài ra, vì thực phẩm bổ sung không phải là thuốc mà là thực phẩm nên mọi người có xu hướng nghĩ rằng dùng chúng với số lượng lớn là an toàn, nhưng không giống như thực phẩm thông thường, thực phẩm bổ sung chứa các thành phần đậm đặc. Vì rất dễ uống nên bạn nên cẩn thận không nên dùng quá nhiều cùng một thành phần, có thể dẫn đến sức khỏe kém .
Để sử dụng thực phẩm bổ sung nhằm tăng cường sức khỏe hàng ngày, điều quan trọng là phải hiểu những đặc điểm khiến chúng khác biệt với thuốc và thực phẩm thông thường và sử dụng chúng đúng cách.

Những điều quan trọng cần biết trước khi dựa vào thực phẩm bổ sung

Thực phẩm bổ sung là lựa chọn đáng tin cậy cho những người bận rộn vì chúng có thể dễ dàng bổ sung lượng dinh dưỡng thiếu hụt nhưng chỉ uống thực phẩm bổ sung thì không đảm bảo được sức khỏe tốt. Ba yếu tố hỗ trợ một cuộc sống khỏe mạnh là chế độ ăn uống, tập thể dục và nghỉ ngơi . Nếu bạn cảm thấy mình không được khỏe, hãy thử đánh giá lại thói quen ăn uống của mình.
Nếu bạn ăn ngoài nhiều, kén ăn hoặc ăn uống thất thường, điều quan trọng trước tiên là phải cân bằng cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của mình. Sau đó, tìm kiếm các chất bổ sung bạn cần.

từ khoá

  • thực phẩm bổ sung là gì
  • thực phẩm chức năng là gì
  • thực phẩm chức năng fancl

 

 

15 thoughts on “Thực phẩm chức năng là gì

  1. Minh Hiền says:

    Bài viết viết đúng chuẩn luôn. Thực phẩm chức năng mà, chức năng chính là bổ sung thôi.

  2. Trung Hiếu says:

    Đọc xong bài này mà thấy nản. Mua một đống thực phẩm chức năng về mà chả thấy tác dụng gì.

  3. Hà Trang says:

    Thôi, ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn cho khoẻ, cần gì phải tốn tiền mua thực phẩm chức năng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *