Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Cach Bo Sung Proteoglycan Tai Tao Sun Khop 0

Các vấn đề về đầu gối bắt đầu bằng cảm giác hơi khó chịu. Phụ nữ đặc biệt cần phải cẩn thận từ độ tuổi 40 trở đi. Để tránh gặp vấn đề về đầu gối trong 10 hoặc 20 năm tới, chúng tôi xin giới thiệu các biện pháp và lời khuyên về đầu gối mà bạn nên áp dụng như một thói quen ngay từ bây giờ.

Dấu hiệu lão hóa ở đầu gối

Giai đoạn đầu: Lúc đầu có cảm giác khó chịu nhẹ

Đầu gối của tôi đau khi tôi đi xuống cầu thang, vì vậy tôi luôn đi thang cuốn. Đầu gối của tôi đau khi tôi ngồi xổm và đứng lên. Đó là lý do tại sao tôi không thích nhà vệ sinh kiểu Nhật!. Đầu gối của tôi đau đến mức tôi không đi giày cao gót nữa”.

Viên uống Fancl hỗ trợ đau dầu gối Nhật Bản

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Nếu bạn cảm thấy khó chịu này, đã đến lúc phải cẩn thận. Đừng bỏ qua nó như một chứng rối loạn tạm thời; hãy xem lại lối sống của bạn và giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh.

Omega-3 Nhật Bản

Giai đoạn tiến triển: Nếu không được điều trị, chứng rối loạn sẽ trở nên phổ biến

Khi tôi thức dậy vào buổi sáng và bước ra khỏi giường, đầu gối của tôi có cảm giác kỳ lạ! Nếu tôi đi bộ hơn 10 phút, đầu gối của tôi bắt đầu run rẩy. Thật khó để dắt chó đi dạo. Đi lên cầu thang đã khó, đi lại để ngắm những địa điểm nổi tiếng cũng hơi khó khăn…

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Nếu đầu gối của bạn tiếp tục không khỏe, những chuyến đi vui vẻ và đi chơi sẽ trở thành công việc nhàm chán và niềm vui hàng ngày của bạn sẽ giảm đi. Trước khi điều đó xảy ra, hãy thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa lão hóa đầu gối trong cuộc sống hàng ngày của bạn .

Đối với phụ nữ, các vấn đề về đầu gối bắt đầu sớm nhất là ở độ tuổi 40

Khi chúng ta còn trẻ, sụn đầu gối và sụn khớp rất khớp nhau. Khi sụn giảm dần theo tuổi tác, hình dạng của sụn khớp bị biến dạng và sụn khớp bị nứt. Đây là hiện tượng tự nhiên xảy ra với mọi người khi chúng ta già đi và nó không phải là lý do duy nhất gây đau đầu gối.

Ngoài tổn thương sụn chêm, khi gánh nặng lên đầu gối tăng lên do tăng cân hoặc cơ đùi yếu đi, điều đầu tiên bạn sẽ cảm thấy là khó chịu . Đây là trạng thái “ban đầu” của các vấn đề về đầu gối.

Khi tình trạng tiến triển, các mảnh sụn nhô ra sang một bên và đè lên các dây chằng bên, gây đau .

Tăng cân là nguyên nhân chính khiến tình trạng sức khỏe ngày càng tồi tệ. Phụ nữ cần phải cẩn thận từ độ tuổi 40 trở đi, khi họ có xu hướng tăng cân do thay đổi cân bằng nội tiết tố .

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Mẹo và thủ thuật hàng ngày để giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh

Luyện tập đùi khi làm vườn

Có sự khác biệt giữa những người cảm thấy khó chịu và đau ở đầu gối và những người không cảm thấy khó chịu, ngay cả khi đầu gối của họ đã già đi. Đó chính là cơ đùi. Đặc biệt, cơ tứ đầu ở phía trước đầu gối co chặt để bảo vệ đầu gối khỏi va chạm .

Có rất nhiều cơ hội để tăng cường sức mạnh cho đùi mà không cần đến phòng tập thể dục. Ví dụ, nếu bạn thích làm vườn, hãy coi các động tác ngồi xổm và đứng khi trồng hoa hoặc di chuyển chậu hoa như một cách rèn luyện cơ bắp, để bạn có thể hạ gục hai con chim bằng một hòn đá bằng cách kết hợp sở thích của mình với việc bảo vệ đầu gối.

Viên QP đầu gối của Nhật

Thêm việc rèn luyện cơ bắp vào hoạt động hàng ngày của bạn

Nếu bạn dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính, tại sao không thêm một số bài tập rèn luyện cơ bắp vào các động tác thông thường của mình? Khi đứng dậy khỏi ghế, mắt hướng về phía trước, nâng mông lên và giữ trong 10 giây . Lặp lại điều này khoảng 3 lần. Cơ tứ đầu và gân kheo hỗ trợ đầu gối sẽ được tăng cường.

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Ở đây chúng tôi cũng giới thiệu một số bài tập dễ dàng cho chân và lưng.

Tăng sức mạnh của bạn với bài tập chân và lưng dễ dàng

Loạt bài này giới thiệu các bài rèn luyện sức khỏe dễ dàng vào thứ Ba đầu tiên và thứ ba hàng tháng, được chia thành bốn chủ đề: mắt, chân, ruột và não. Lần này, chúng tôi tập trung vào sức mạnh của chân và hông của bạn để chuẩn bị cho mùa du lịch. Bạn có muốn phát triển khả năng bước đi một cách tràn đầy năng lượng và vui vẻ dù bạn đi đâu không?

Khi nói đến cầu thang và bậc thang, bước đầu tiên rất quan trọng

Khi bạn cảm thấy khó chịu ở đầu gối, bạn bước lên cầu thang hay bước bằng chân mà không cảm thấy khó chịu? Khi đi lên thì không sao, nhưng thực tế nó lại có tác dụng ngược lại khi đi xuống. Chân còn lại sẽ bị cong và đỡ trọng lượng của bạn, gây căng thẳng hơn cho đầu gối của bạn .

Để bảo vệ đầu gối, hãy nhớ đi lên bằng chân không cảm thấy khó chịu và đi xuống bằng chân không cảm thấy khó chịu . Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đi lên cầu thang, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tay vịn và “hai chân mỗi bậc” bằng cách căn chỉnh chân thứ hai của bạn với bậc đầu tiên cho mỗi bậc.

Bảo vệ đầu gối khỏe mạnh bằng bữa ăn hàng ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe đầu gối của bạn. Hãy chắc chắn ăn những thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng tốt cho đầu gối của bạn, chẳng hạn như protein, giúp xây dựng các cơ hỗ trợ đầu gối, canxi và vitamin K, giúp xương chắc khỏe .

Những loại thực phẩm tốt cho đầu gối

Quả bơ

Chứa TGF-β, một thành phần bảo vệ sụn bị mòn bằng cách bọc nó bằng chất xơ

Ức gà

Chứa ít calo và giàu protein, giúp xây dựng sức bền cơ bắp

Natto và rau bina

Chứa nhiều canxi và vitamin K giúp xương chắc khỏe

Bông cải xanh

Chứa nhiều sulforaphane, giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của mạch máu.

Nắm vững cách đi bộ đúng

Chìa khóa để đi bộ để bảo vệ đầu gối của bạn là trước tiên hãy chạm đất bằng gót chân và đảm bảo đầu gối của bạn thẳng khi tiếp đất . Khi đầu gối của bạn thẳng, tác động từ mặt đất sẽ được truyền đến khớp hông, làm giảm căng thẳng cho đầu gối.

Khi đi bộ, hãy giữ thẳng đầu và lưng thẳng, sải bước dài và kết hợp một số yếu tố rèn luyện cơ bắp, chẳng hạn như thỉnh thoảng đi bộ nhanh và nâng cao đùi .

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Sự phối hợp đầy năng lượng giữa não và đầu gối

Khi bạn cảm thấy khó chịu ở đầu gối, bạn có xu hướng ở nhà. Nhưng nếu bạn không vận động, các cơ và khớp của bạn sẽ càng yếu đi. Thay vào đó, hãy cố gắng tích cực tham gia các chuyến đi và sự kiện vui vẻ. Thuốc giảm đau tự nhiên như dopamine và endorphin được tiết ra trong não, khiến bạn quên đi mọi khó chịu. Vui vẻ sẽ kích hoạt não bộ của bạn và vận động cơ thể sẽ giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh . Chúng ta có thể mong đợi sự phối hợp tốt hơn nữa.

Chọn giày và lót giày êm ái cho đầu gối

Giày cao gót gây nhiều áp lực lên đầu gối của bạn. Để giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh, hãy ngừng đi giày cao gót và chuyển sang giày đế bằng hoặc giày thể thao. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đế lót giày ôm quanh bàn chân và đặc biệt cao ở phía ngón chân út . Nó cho phép lực từ mặt đất thoát ra bên ngoài, giảm gánh nặng cho bên trong khớp gối.

Một điểm quan trọng khác là không tiếp tục đi giày có gót đã mòn . Thỉnh thoảng hãy kiểm tra giày của bạn và nếu bên ngoài giày bị mòn, hãy sửa chữa hoặc thay thế chúng ngay lập tức.

Kéo dãn đầu gối trong bồn tắm

Trong nước, nơi có lực nổi, trọng lượng trên đầu gối của bạn giảm xuống còn khoảng 1/3 trọng lượng trên đất liền. Bồn tắm là nơi hoàn hảo để rèn luyện đầu gối vì nó giúp đầu gối của bạn bớt căng thẳng hơn . Cải thiện tính linh hoạt của bạn bằng cách luyện tập để di chuyển đầu gối của bạn đúng cách . Bạn có thể duy trì các chuyển động dẻo dai.

  • Bước 1: Trong khi tắm, bạn đặt tay lên thành bồn tắm và đứng lên một lần.
  • 2: Từ từ dồn trọng lượng của bạn lên đó, uốn cong đầu gối và hạ thấp hông.
  • Bước 3: Giữ vững đầu gối trong 10 giây, sau đó từ từ nâng hông lên và đứng dậy. Lặp lại điều này 2-3 lần.

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Được khuyên dùng khi khó khăn căng điểm đau

Nếu bạn bị đau đầu gối, chúng tôi khuyên bạn nên ”kéo dài điểm đau” để làm mềm các cơ và gân cứng . Nếu bạn bị đau đầu gối, hãy thử điều này.

Trong hình minh họa, xoa A: gân kheo và B: dây chằng bên trong từ trên xuống dưới cho đến khi cảm thấy hơi đau. Thực hiện 10 lần, mỗi lần 1 giây, mỗi lần 3 hiệp.
Ban đầu, mỗi ngày hai lần khi bạn thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Khi đã quen thì tăng dần số lần lên, mục tiêu là 5 lần một ngày, kể cả sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

Bí quyết để duy trì đầu gối khỏe mạnh là xây dựng cơ đùi và sống một lối sống không gây căng thẳng cho đầu gối. Hãy kết hợp những điều đơn giản vào cuộc sống hàng ngày của bạn như rèn luyện cơ bắp một chút, cách đi bộ đúng cách, chọn giày, ăn những thực phẩm tốt cho đầu gối, giãn cơ, v.v. và giữ cho đầu gối của bạn để bạn có thể bước đi vui vẻ từ bây giờ .

Từ khóa:

  • Lão hoá đầu gối có nguy hiểm không?
  • Cách giữ cho đầu gối khoẻ mạnh
  • Bảo vệ đầu gối

11 thoughts on “Lão hoá đầu gối tuổi 40 và thủ thuật giữ cho đầu gối khoẻ mạnh

  1. Quang Minh says:

    Bài viết này không hữu ích lắm. Nó chỉ lặp lại những thông tin mà tôi đã biết. Tôi muốn biết thêm về các phương pháp điều trị mới cho đau đầu gối.

  2. Hải Vân says:

    Bài viết này thật tuyệt! Nó có rất nhiều thông tin hữu ích về đau đầu gối. Tôi sẽ chia sẻ nó với bạn bè của tôi.

  3. Kim Chi says:

    Bài viết này thật hữu ích! Tôi đã bị đau đầu gối trong một thời gian dài và tôi không biết phải làm gì. Tôi sẽ thử một số mẹo này và xem chúng có hiệu quả không.

  4. Xuân Trường says:

    Bài viết này không hữu ích lắm. Nó chỉ nói về những điều mà tôi đã biết. Tôi muốn biết thêm về các phương pháp điều trị mới cho đau đầu gối.

  5. Thái Bình says:

    Tôi không đồng ý với tác giả về một số điểm trong bài viết này. Tôi nghĩ rằng phẫu thuật không phải là lựa chọn cuối cùng cho đau đầu gối. Có một số phương pháp điều trị khác có thể hiệu quả hơn.

  6. Bảo Trân says:

    Tôi không đồng ý với tác giả về một số điểm trong bài viết này. Tôi nghĩ rằng phẫu thuật không phải là lựa chọn cuối cùng cho đau đầu gối. Có một số phương pháp điều trị khác có thể hiệu quả hơn.

  7. Khánh Linh says:

    Bài viết này rất hay! Tôi đã tìm kiếm thông tin về đau đầu gối trong một thời gian dài và cuối cùng tôi cũng tìm thấy một bài viết hữu ích. Cảm ơn tác giả!

  8. Thanh Bình says:

    Bài viết này thật buồn cười! Tôi không biết rằng đau đầu gối có thể do chấn thương.

  9. Diệp Anh says:

    Bài viết này cung cấp một số thông tin tốt về đau đầu gối. Tuy nhiên, tôi muốn biết thêm về các phương pháp điều trị tự nhiên cho tình trạng này.

  10. Hoàng Anh says:

    Bài viết này thật tệ! Tôi không thể tin rằng tác giả lại đưa ra những lời khuyên như vậy. Tôi sẽ không bao giờ làm theo bất kỳ lời khuyên nào trong số này.

  11. An Nhiên says:

    Bài viết này cung cấp một số thông tin tốt về đau đầu gối. Tuy nhiên, tôi muốn biết thêm về các phương pháp điều trị tự nhiên cho tình trạng này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *