6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Nguyen Nhan Gay Ra Cam Doi 0

Khi nghĩ đến cằm đôi, bạn có xu hướng nghĩ rằng chỉ những người thừa cân mới mắc phải tình trạng này, nhưng thực tế, bạn vẫn có thể bị cằm đôi ngay cả khi không thừa cân. Bạn cũng có thể bị cằm đôi mà không hề nhận ra. Lần này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn có cằm đôi, những thói quen để ngăn ngừa và cách loại bỏ nó.

vitamin fancl Nhật

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi

Tại sao chúng ta có cằm đôi? Có sáu nguyên nhân có thể xảy ra:

Tăng cân

Nếu bạn tăng cân do tập luyện chứ không phải do cơ bắp thì có nghĩa là bạn đã tăng mỡ. Chất béo tích tụ không chỉ trên cơ thể mà còn ở mặt và các vùng xung quanh. Sự tích tụ mỡ quanh cằm có thể dẫn đến cằm đôi.

Chảy xệ

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta trở nên chảy xệ và cơ bắp yếu đi, không còn khả năng hỗ trợ lớp mỡ dưới da, dẫn đến cằm đôi.

Sưng tấy

Khi bạn ăn quá nhiều đồ mặn, uống quá nhiều rượu hoặc bị cảm lạnh, dòng máu và bạch huyết bị suy giảm, khiến các chất thải tích tụ và gây sưng tấy. Đường nét khuôn mặt trở nên nặng nề do tích tụ chất thải và có xu hướng xẹp xuống, dẫn đến cằm đôi.

Điểm yếu của cơ hàm và lưỡi

Nếu bạn có thói quen ăn mà không nhai kỹ thức ăn thì các cơ xung quanh miệng như hàm và lưỡi có thể yếu đi do ít sử dụng, dẫn đến cằm đôi.

Nghiến răng

Khi bạn căng thẳng, bạn có thể thấy mình nghiến răng khi ngủ. Người ta nói rằng nghiến răng sẽ gây căng cơ và làm suy yếu các cơ bạn sử dụng khi há miệng. Điều này làm suy yếu lưu lượng máu và bạch huyết, gây sưng tấy và dẫn đến cằm đôi.

Việc nghiến chặt răng quá mức cũng có thể ảnh hưởng đến sự thẳng hàng của răng và khiến bạn bị đau đầu và cứng vai. Có khả năng bạn bị rối loạn khớp thái dương hàm, vì vậy hãy đến gặp nha sĩ.

Tư thế xấu

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Những người nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh trong thời gian dài có xu hướng bị gù lưng hoặc cổ thẳng, khiến cằm nhô ra một cách vô thức, dẫn đến suy yếu các cơ quanh cổ và hàm. Kết quả là, chất béo và chất thải có xu hướng tích tụ quanh cằm, có khả năng dẫn đến cằm đôi.

Ngoài ra, giữ một tư thế trong thời gian dài, chẳng hạn như khi sử dụng điện thoại thông minh, có thể khiến máu và bạch huyết ứ đọng và gây sưng tấy. Trọng lượng cũng có thể dẫn đến cằm đôi. Điều này rất có thể xảy ra nếu bạn có chiếc cằm đôi không phải do tăng cân, chảy xệ hay sưng tấy. Trong trường hợp này, hãy cẩn thận vì mỡ có xu hướng tích tụ quanh vai và các vùng khác.

Thói quen tránh cằm đôi

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Nguyên nhân gây ra cằm đôi được ẩn giấu trong cuộc sống hàng ngày. Để tránh bị cằm đôi, điều quan trọng là phải xem lại thói quen sinh hoạt mà bạn đang áp dụng thường xuyên.

Nhai và ăn ngon

Như đã đề cập ở trên, cơ hàm và lưỡi yếu có thể dẫn đến cằm đôi. Vì vậy, hãy có ý thức nhai kỹ thức ăn khi ăn.

Đừng ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều có thể khiến mỡ tích tụ ở cằm, dẫn đến cằm đôi, vì vậy hãy cẩn thận không ăn quá nhiều và kiểm soát vòng bụng.

Dưới đây bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân của việc ăn quá nhiều và cách phòng ngừa.

Nguyên nhân nào khiến bạn ăn quá nhiều? Giới thiệu những rủi ro của việc ăn quá nhiều và cách giảm thiểu nó

Cuối cùng tôi đã ăn quá nhiều và hối hận vào ngày hôm sau… Tôi nghĩ ai cũng từng có trải nghiệm như vậy ít nhất một lần. Chúng tôi sẽ giới thiệu nguyên nhân của việc ăn quá nhiều, những rủi ro liên quan đến việc ăn quá nhiều và cách ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Vui long tham khảo thông tin đo.

Cười thường xuyên

Cười thường dẫn đến sự chuyển động nhiều của cơ mặt. Nhờ đó, nó giúp ngăn ngừa tình trạng cằm đôi.

Sửa lại tư thế của bạn

Không chỉ khi sử dụng điện thoại thông minh mà ngay cả khi đọc sách hay làm việc tại bàn làm việc, có những tình huống trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta có xu hướng có tư thế sai. Khi sử dụng điện thoại thông minh, điều quan trọng là phải chú ý đến tư thế của mình hàng ngày, chẳng hạn như không cúi đầu xuống.

Ngoài ra, nếu vai của bạn bị cong, hãy thử kéo giãn để đưa chúng về đúng vị trí, và trong những trường hợp nghiêm trọng, hãy cân nhắc đến bác sĩ nắn khớp xương để điều chỉnh chúng.

Nguyên nhân gây gù lưng và ảnh hưởng của nó tới cơ thể là gì? Giới thiệu phương pháp kéo dãn và tự kiểm tra

Lưng gù không chỉ trông xấu mà còn ảnh hưởng lớn đến tinh thần và cơ thể của bạn. Thực sự không có hại và không có lợi ích gì! Tôi muốn sửa nó ngay bây giờ. Lần này, chúng tôi sẽ giải thích nguyên nhân và nhược điểm của việc cúi người xuống, đồng thời giới thiệu các phương pháp tự kiểm tra và giãn cơ mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách khắc phục tình trạng cằm đôi

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Dưới đây là một số cách được khuyên dùng để loại bỏ chiếc cằm đôi của bạn.

Massage

Một cách để loại bỏ cằm đôi là mát-xa. Một trong những nguyên nhân gây ra cằm đôi là do sự tích tụ các chất thải, và để loại bỏ điều này, việc xoa bóp để di chuyển các chất thải đến các hạch bạch huyết như dưới tai và xương đòn rồi dẫn lưu chúng sẽ có hiệu quả. .

Tuy nhiên, mát xa mà không bôi bất cứ thứ gì lên da có thể làm hỏng làn da của bạn. Hãy nhớ thoa gel hoặc kem để ngón tay trơn trượt và tránh áp lực hoặc ma sát không cần thiết

Bước 1: Đặt khuỷu tay của bạn lên bàn, uốn cong các ngón trỏ của cả hai tay và đặt khớp thứ hai vào hõm dưới cằm.

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Bước 2: Dùng trọng lượng của đầu để tạo áp lực dưới cằm.

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Bước 3: Trong khi duy trì trạng thái [bước 2], hãy trượt từ từ ngón trỏ dọc theo xương hàm đến vùng bạch huyết phía sau tai.

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Bước 4:  Véo và nới lỏng các cơ cổ chạy từ hạch sau tai đến xương đòn bằng ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón cái của bàn tay đối diện. Làm tương tự ở phía bên kia.

6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

Lặp lại bước 1 – bước 4, từ 3 đến 4 lần.

Một số loại vitamin, viên uống fancl ở đây

Tập luyện

Ngoài mát-xa, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thực hiện một số bài tập có thể có hiệu quả trong việc tăng cường sức mạnh cho các cơ xung quanh miệng. Phương pháp này như sau.

  • Hãy ngậm chặt môi lại. Sử dụng lưỡi của bạn để vạch nướu bên ngoài của răng trên và dưới theo vòng tròn lớn. Đặt mục tiêu thực hiện 20 lần lặp lại và thực hiện 2 giây một lần cho đến khi bạn quen và cứ 3 giây một lần khi bạn đã quen.
  • Lặp lại thao tác xoay lưỡi theo cách tương tự theo hướng ngược lại, cố gắng thực hiện 20 lần xoay lưỡi. Tốt nhất, bạn nên tiếp tục tập 3 hiệp mỗi ngày, nhưng mấu chốt để tiếp tục là tập mà không tập quá sức.

Cằm đôi có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tăng cân, da chảy xệ, sưng tấy và yếu cơ. Ngoài việc xem xét lại những thói quen sinh hoạt có thể dẫn đến tình trạng cằm đôi, hãy thử áp dụng các phương pháp phù hợp với bạn như mát-xa và tập luyện để loại bỏ tình trạng cằm đôi và hướng đến một đường nét khuôn mặt thanh tú, trẻ trung.

Từ khóa:

  • Nguyên nhân gây ra cằm đôi là gì?
  • Cầm đôi ở người trẻ
  • cầm trẻ đôi

9 thoughts on “6 nguyên nhân gây ra cằm đôi ở người trẻ và giải pháp

  1. Hoàng Huy says:

    Tôi không đồng tình với quan điểm của tác giả về nguyên nhân thứ 6 gây ra cằm đôi. Theo tôi, nguyên nhân chính là do di truyền.

  2. Tuấn Anh says:

    Tôi thấy bài viết này rất hữu ích. Tôi đã áp dụng một số phương pháp được đề cập trong bài và thấy tình trạng cằm đôi của tôi đã cải thiện đáng kể.

  3. Mạnh Hùng says:

    Tác giả đã quên đề cập đến một nguyên nhân quan trọng khác gây ra cằm đôi là do tư thế ngủ không đúng.

  4. Thu Huyền says:

    Thật nực cười khi tác giả đưa ra giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ là giải pháp duy nhất để khắc phục cằm đôi. Có rất nhiều phương pháp tự nhiên khác hiệu quả không kém.

  5. Mộc Lan says:

    Bái viết rất hữu ích cho những ai đang quan tâm đến vấn đề cằm đôi. Xin cảm ơn tác giả!

  6. Quỳnh Anh says:

    Haha, tôi không ngờ cằm đôi lại có thể do béo phì gây ra. Vậy là tôi phải giảm cân thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *