2 bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều

Bai Tap Ren Luyen Mat 0

Loạt bài này giới thiệu các bài tập dễ dàng vào thứ Ba đầu tiên và thứ ba hàng tháng, được chia thành bốn chủ đề: mắt, chân, ruột và não. Chủ đề của lần này là khả năng điều chỉnh tiêu điểm của mắt, khả năng này có xu hướng suy giảm theo tuổi tác. Thư giãn cơ bắp của bạn giữa giờ làm việc hoặc việc nhà và tập trung vào cả gần và xa.

Rèn luyện khả năng nhìn xa

  1. Quyết định mục tiêu A ở xa trong khung cảnh bạn có thể nhìn thấy từ cửa sổ.
  2. Duỗi thẳng cánh tay của bạn để giữ điện thoại thông minh giữa mắt bạn và A và nhắm vào màn hình đó.
  3. Nhìn vào A và B luân phiên nhau trong 10 giây. Lặp lại điều này nhiều lần.

2 bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều

Lời khuyên một điểm

  • Mục tiêu ở xa A có thể là bất cứ thứ gì, chẳng hạn như tòa nhà, cột điện hoặc ăng-ten. Đặt nó càng xa càng tốt.
  • Đừng tập trung quá mức và quên chớp mắt, chỉ cần thư giãn và quan sát.

Luyện tập để quan sát xung quanh

  1. Trong khi cầm điện thoại thông minh, hãy duỗi thẳng cánh tay ra trước mặt và tập trung vào màn hình.
  2. Trong khi vẫn tập trung vào màn hình, hãy từ từ uốn cong cánh tay của bạn và đưa điện thoại thông minh lại gần mặt bạn trong 5 giây cho đến khi mắt bạn trông như lác.
  3. Nhắm mắt trái và phải lại với nhau, nhìn chằm chằm vào màn hình và từ từ di chuyển điện thoại thông minh của bạn ra xa trong 5 giây.
    (Lặp lại 2 đến 3 trong một hiệp khoảng 6 lần.)

2 bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều

Lời khuyên một điểm

  • Luôn tập trung vào màn hình điện thoại thông minh.
  • Nếu có thể, hãy đặt điện thoại thông minh của bạn ở chế độ camera trước và luyện tập trong khi nhìn vào khuôn mặt của chính bạn để bạn có thể kiểm tra xem mắt mình có bị lác khi đưa điện thoại lại gần mặt hay không.
  • Điều quan trọng là phải chọn thời gian tập luyện thuận tiện cho bạn, chẳng hạn như buổi sáng/buổi tối hoặc buổi sáng/trưa/đêm và tiếp tục thực hiện như vậy.

thuốc bổ mắt Nhật Bản

Tác dụng của việc đào tạo

Có hai loại cơ mắt chính và chúng tương tác với nhau. Các cơ ngoại nhãn di chuyển mắt và các cơ mắt bên trong điều chỉnh tiêu điểm bên trong mắt. Luyện tập để nhìn xa giúp thư giãn các cơ mắt bên trong và luyện tập để nhìn gần giúp thư giãn các cơ ngoại nhãn và cơ mắt bên trong, cho phép bạn duy trì sự linh hoạt cần thiết cho chuyển động của mắt và điều chỉnh tiêu điểm.

2 bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều

Khuyến nghị 4 điểm áp lực trước và sau khi luyện tập mắt

Xung quanh mắt có nhiều điểm áp lực giúp mắt bớt mỏi. Bốn người đại diện được liệt kê dưới đây. Dùng ngón cái ấn vào eo cá và ngón giữa vào các vùng khác, kích thích mỗi vùng 2 đến 3 lần với lực tạo cảm giác dễ chịu đồng thời thở ra từ từ. Nếu bạn có móng tay dài, hãy thử sử dụng khớp thứ hai của ngón trỏ hoặc vật ấn vào huyệt đạo.

2 bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều

Từ khóa:

  • Bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều
  • Cách chăm sóc mắt
  • Giảm mệt mỏi cho mắt

9 thoughts on “2 bài tập rèn luyện mắt cho người dùng điện thoại, laptop nhiều

  1. Daniella Davis says:

    Tôi nghĩ rằng các bài tập này rất hữu ích, nhưng tôi muốn biết thêm một số mẹo nữa để bảo vệ đôi mắt của tôi. Có ai có bất kỳ đề xuất nào không?

  2. Oliver Lewis says:

    Các bài tập này chỉ dành cho trẻ con. Tôi là một người lớn và tôi không có thời gian cho những trò chơi nhảm nhí này. Tôi sẽ không làm chúng, và tôi khuyên bạn cũng không nên làm.

  3. Ethan Brown says:

    Tôi rất biết ơn vì tôi đã tìm thấy bài viết này. Tôi đã bị mỏi mắt trong một thời gian dài và tôi không biết phải làm gì. Tôi sẽ chắc chắn thử các bài tập này và hy vọng rằng chúng sẽ có hiệu quả.

  4. Isabella Brown says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết này. Tôi làm việc trên máy tính cả ngày và tôi biết tầm quan trọng của việc giữ cho đôi mắt của tôi khỏe mạnh. Tôi đã thực hiện các bài tập này trong một thời gian và tôi thấy rằng chúng thực sự tạo ra sự khác biệt.

  5. Jackson Painter says:

    Bài viết này rất có thông tin và hữu ích! Tôi không nhận ra rằng mệt mỏi mắt có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn về mắt. Tôi chắc chắn sẽ thực hiện các bài tập này để giữ cho đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin tuyệt vời này!

  6. Jenifer Walter says:

    Tôi ghét những bài tập này! Chúng thật nhàm chán và không hiệu quả gì cả. Tôi sẽ không bao giờ làm chúng. Tôi không quan tâm nếu tôi bị mù, tôi không thích làm những thứ này.

  7. Lucas Carter says:

    Tôi rất vui vì tôi đọc được bài viết này. Tôi vừa mới bắt đầu một công việc mới đòi hỏi tôi phải làm việc trên máy tính hàng giờ liền và tôi đã lo lắng về việc mắt tôi bị ảnh hưởng. Tôi chắc chắn sẽ thử các bài tập này.

  8. Sophia Martinez says:

    Tôi đã làm các bài tập này trong nhiều năm và tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng thực sự hiệu quả. Tôi chưa bao giờ bị mỏi mắt kể từ khi bắt đầu làm. Hãy thử chúng, bạn sẽ không thất vọng đâu!

  9. Emily Harper says:

    Tôi không thể tin rằng mọi người thực sự tin vào những bài tập này. Chúng chỉ là trò lừa bịp. Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng chúng có hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *