Những điều bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho đầu gối luôn khỏe mạnh

Cach Bo Sung Proteoglycan Tai Tao Sun Khop 0

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây khó chịu ở khớp gối và có những biện pháp có thể được thực hiện để giảm bớt tình trạng này. Tuy nhiên, có những điều bạn nên hạn chế làm nếu cảm thấy rất khó chịu và điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​của cơ sở y tế. Bài viết này giải thích nguyên nhân gây khó chịu ở đầu gối và cách giảm bớt nó. Vui long tham khảo thông tin đo.

Viên Fancl Canxi isoflavone bổ sung canxi từ đậu nành của Nhật

Nguyên nhân chính gây khó chịu ở khớp gối

Những điều bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho đầu gối luôn khỏe mạnh

Có nhiều loại khó chịu ở đầu gối, chẳng hạn như khó duỗi hoặc uốn cong, khó lên xuống cầu thang, khó chịu khi đứng dậy khỏi ghế và khó đi lại trong thời gian dài.

Khó chịu ở đầu gối có thể xảy ra do sụn ở khớp gối bị mòn đi và còn có nhiều nguyên nhân khác như tuổi tác, biến dạng chân, yếu cơ do thiếu vận động và căng thẳng ở đầu gối do béo phì. .

Trước tiên, hãy kiểm tra trước xem có điều gì gây khó chịu cho bạn không.

Biện pháp giảm bớt cảm giác khó chịu ở khớp gối

Những điều bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho đầu gối luôn khỏe mạnh

Kéo dãn là một cách để giảm bớt sự khó chịu ở khớp gối. Cơ tứ đầu ở phía trước đùi được sử dụng để uốn cong và duỗi đầu gối, đồng thời việc rèn luyện cơ tứ đầu có thể cải thiện độ khó khi di chuyển đầu gối. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với những động tác giãn cơ này.

Một cách khác để tăng cường sức mạnh cho cơ tứ đầu là ngồi trên ghế và uốn cong và duỗi thẳng đầu gối. Nếu bạn hướng các ngón chân về phía mình khi duỗi thẳng đầu gối, bạn cũng sẽ vận động cơ tứ đầu, giúp rèn luyện sức mạnh.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kéo dãn để di chuyển đầu gối của bạn theo các hướng khác nhau nhằm cải thiện lưu lượng máu quanh đầu gối của bạn. Tuy nhiên, các bài tập buộc bạn phải uốn cong và duỗi thẳng đầu gối (chẳng hạn như squats hoặc sử dụng máy) có thể gây căng thẳng cho đầu gối của bạn, vì vậy chúng không được khuyến khích cho những người cảm thấy khó chịu ở đầu gối.

Điều quan trọng nữa là phải giãn cơ đúng cách. Xin lưu ý rằng nếu bạn không thực hiện đúng cách, bạn có thể không đạt được kết quả hoặc có thể gây tác dụng ngược, chẳng hạn như gây căng thẳng cho các bộ phận khác trên cơ thể.

Những điều cần tránh khi cảm thấy khó chịu ở khớp gối

Khi bạn cảm thấy khó chịu ở đầu gối, bạn thường cố gắng cho nó nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nghỉ ngơi nhiều hơn mức cần thiết có thể khiến khớp gối bị cứng và khó cử động, vì vậy điều quan trọng là phải vận động vừa phải mà không gây căng thẳng.

Tránh các bài tập vất vả như thể dục nhịp điệu gây căng thẳng cho khớp gối và di chuyển trong phạm vi thoải mái mà không căng thẳng và thở đúng cách.

Những điều bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho đầu gối luôn khỏe mạnh

Những điều bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho đầu gối luôn khỏe mạnh

Tập thể dục vừa phải và chế độ ăn uống cân bằng là quan trọng nhất để giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh.

Tăng cân quá nhiều có thể gây căng thẳng cho đầu gối của bạn, vì vậy để duy trì cân nặng phù hợp, hãy tập thể dục vừa phải như đi bộ và cẩn thận không ăn quá nhiều.

Ngoài ra, để giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh, điều quan trọng là xương của bạn phải chắc khỏe. Để duy trì xương chắc khỏe, hãy lưu ý tiêu thụ canxi không chỉ từ các sản phẩm từ sữa mà còn từ nhiều loại thực phẩm khác, chẳng hạn như komatsuna, hijiki và đậu phụ. Bạn cũng cần có một chế độ ăn uống cân bằng gồm các món chính, món chính và món phụ.

Tuy nhiên, có thể khó luôn chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục vừa phải. Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm bổ sung kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục của mình.

Viên FANCL Rakuhi hỗ trợ khớp gối của Nhật

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng về khớp gối của mình, hãy thực hiện các biện pháp sớm

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây khó chịu ở khớp gối.

Để giữ cho đầu gối của bạn khỏe mạnh một cách thường xuyên, trước hết, hãy tập thể dục và giãn cơ, sau đó có ý thức ăn một chế độ ăn uống cân bằng. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên dùng thực phẩm bổ sung hỗ trợ khớp gối của bạn.

Omega-3 Nhật Bản

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự khó chịu nào ở đầu gối, đừng bỏ qua và thực hiện các biện pháp thích hợp như đến cơ sở y tế.

Từ khóa:

  • Bảo vệ khớp gối
  • Bồi bổ xương khớp
  • Cách giảm đau đầu gối 

15 thoughts on “Những điều bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho đầu gối luôn khỏe mạnh

  1. Hoàng Anh Nguyễn says:

    Tôi không đồng ý với một số điểm trong bài viết này, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng đó là một bài viết hay.

  2. Thành Đạt Nguyễn says:

    Tôi không chắc chắn lắm về những lời khuyên trong bài viết này. Tôi nghĩ rằng tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

  3. Thanh Thúy Phạm says:

    Bài viết cung cấp thông tin hữu ích về cách giữ cho đầu gối khỏe mạnh. Tôi sẽ thử áp dụng một số lời khuyên này.

  4. Bảo An Nguyễn says:

    Bài viết này thật vô nghĩa. Tôi không thể tin rằng có người lại đưa ra những lời khuyên tào lao như vậy.

  5. Thiện Phú Phạm says:

    Tôi thấy bài viết này rất hữu ích nhưng tôi nghĩ rằng tác giả nên thêm vào một số thông tin về cách phục hồi đầu gối sau chấn thương.

  6. Văn Ánh Nguyễn says:

    Tôi không đồng ý với nội dung bài viết. Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để giữ cho đầu gối khỏe mạnh là phẫu thuật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *