Con Phố Mua Sắm Ameya Yokocho (ueno) Nên Mua Gì, Không Nên Mua Gì?

Con Phố Mua Sắm Ameya Yokocho (Ueno): Nên Mua Gì, Không Nên Mua Gì?

Ẩn mình giữa khu phố nhộn nhịp Ueno chính là thiên đường mua sắm Ameya Yokocho, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ đồ lưu niệm cho đến đồ dùng gia đình và ẩm thực đường phố. Tuy nhiên, để có chuyến đi mua sắm hoàn hảo, hãy tham khảo hướng dẫn sau đây về những thứ nên và không nên mua ở Ameya Yokocho nhé!

Nên Mua Gì Ở Ameya Yokocho

Đồ Ăn Đường Phố

  • Takoyaki: Những viên bạch tuộc chiên giòn này là món ăn đường phố phổ biến ở Nhật Bản.
  • Okonomiyaki: Một loại bánh xèo mặn được chế biến với nhiều thành phần như bắp cải, thịt lợn và mực.
  • Yakitori: Thịt gà xiên nướng, tẩm gia vị theo nhiều cách khác nhau.
  • Karaage: Gà rán giòn, được ướp với nước tương và gừng.
  • Ningyo-yaki: Bánh cá ngọt hình con cá, thường được nhân đậu đỏ hoặc kem.

Đồ Lưu Niệm

  • Hàng thủ công truyền thống Nhật Bản: Đồ gốm, đồ sơn mài, búp bê Kokeshi và quạt giấy là những món quà lưu niệm tuyệt vời để mang về nhà.
  • Sản phẩm anime và manga: Anime và manga rất phổ biến ở Nhật Bản, và Ameya Yokocho có nhiều cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm liên quan.
  • Bùa may mắn: “Omamori” là những lá bùa may mắn được sử dụng để cầu xin sự bảo vệ và may mắn. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại omamori khác nhau ở Ameya Yokocho.

Vật Dụng Gia Đình

  • Hàng gia dụng: Ameya Yokocho có nhiều cửa hàng bán đồ gia dụng chất lượng cao với giá cả phải chăng, như nồi, chảo, đồ sành sứ và dao kéo.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Bạn có thể tìm thấy nhiều loại đồ dùng vệ sinh cá nhân ở đây, từ bàn chải đánh răng đến xà phòng và dầu gội.
  • Đồ trang trí nhà: Những chiếc đèn lồng giấy, thảm tatami và đồ nội thất bằng gỗ truyền thống Nhật Bản sẽ là những điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Không Nên Mua Gì Ở Ameya Yokocho

Hàng Điện Tử

Ameya Yokocho không phải là nơi tốt nhất để mua hàng điện tử. Hầu hết các cửa hàng ở đây bán hàng điện tử đã qua sử dụng hoặc đồ nhái.

Quần Áo

Mặc dù có một số cửa hàng quần áo ở Ameya Yokocho, nhưng hầu hết chúng đều bán quần áo cũ hoặc có chất lượng thấp.

Đồ Cổ

Mặc dù có một số cửa hàng bán đồ cổ ở Ameya Yokocho, nhưng tốt hơn hết là bạn nên mua đồ cổ từ các cửa hàng chuyên nghiệp hơn.

Mức Giá

Mức giá ở Ameya Yokocho rất đa dạng tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn mua. Tuy nhiên, nhìn chung, giá cả ở đây khá hợp túi tiền. Dưới đây là bảng giá tham khảo:

Loại sản phẩmMức giá
Đồ ăn đường phố100-500 yên
Đồ lưu niệm500-2.000 yên
Vật dụng gia đình500-5.000 yên

Kết Luận

Ameya Yokocho là một thiên đường mua sắm nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm với mức giá hợp lý. Hãy nhớ tuân theo hướng dẫn trong bài viết này để có một chuyến đi mua sắm thành công nhé. Chúc bạn vui vẻ và tìm được những món hàng tuyệt vời tại Ameya Yokocho!

Từ Khóa

  • Ameya Yokocho
  • Mua sắm Ueno
  • Đồ ăn đường phố Nhật Bản
  • Đồ lưu niệm Nhật Bản
  • Vật dụng gia đình Nhật Bản

10 thoughts on “Con Phố Mua Sắm Ameya Yokocho (ueno) Nên Mua Gì, Không Nên Mua Gì?

  1. Tuấn Kiệt says:

    Tôi đã đến Ameya Yokocho một lần và thấy nó rất thú vị. Tôi đã mua được một số món đồ lưu niệm rất độc đáo với giá hời.

  2. Thuỷ Tiên says:

    Tôi đã từng mua một chiếc áo ở đây và chất lượng rất tệ. Tôi không khuyên các bạn nên mua quần áo ở Ameya Yokocho.

  3. Hoàng Long says:

    Tôi không thể tin được là tác giả lại khuyên mọi người mua đồ điện tử ở Ameya Yokocho. Ai mà biết được chúng có phải là đồ thật hay không?

  4. Minh Anh says:

    Bài viết không đề cập đến những lưu ý khi mua sắm ở đây, như mặc cả hay kiểm tra hàng trước khi mua. Mong tác giả bổ sung thêm thông tin này.

  5. Hùng Dũng says:

    Tôi nghĩ rằng tác giả nên thêm một số thông tin về cách mặc cả ở Ameya Yokocho. Tôi đã thử mặc cả một lần và cảm thấy rất khó khăn.

  6. Hà Anh says:

    Bài viết này làm tôi nhớ lại chuyến đi đến Ameya Yokocho của mình. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở đó và mua được rất nhiều thứ hay ho.

  7. Hoàng Minh says:

    Bài viết rất hữu ích, cảm ơn tác giả đã chia sẻ. Tôi sẽ lưu lại để tham khảo khi có dịp ghé thăm Ameya Yokocho.

  8. Tuấn Anh says:

    Tác giả có chắc là Ameya Yokocho là nơi tốt nhất để mua quà lưu niệm không? Tôi nghĩ rằng có nhiều nơi khác ở Tokyo có nhiều lựa chọn hơn.

  9. Hải Yến says:

    Bài viết có vẻ hơi thiên vị, chỉ tập trung vào những thứ nên mua mà không đề cập đến những thứ không nên mua. Tôi nghĩ rằng sẽ khách quan hơn nếu tác giả đưa ra cả hai mặt.

  10. Thảo Nguyên says:

    Bài viết rất hay, nhưng tôi không nghĩ rằng Ameya Yokocho phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ sang trọng hoặc cao cấp, thì tốt hơn hết là bạn nên đến những khu mua sắm khác.

Comments are closed.